Ngày 5/9/2017, Tổng giám đốc Phạm Hữu Sơn đã dẫn đầu đoàn công tác của TEDI tham gia kiểm tra hiện trường và báo cáo với Thành Ủy thành phố Hải Phòng về các dự án xây dựng cầu Vũ Yên bắc qua sông Ruột Lợn (huyện Thủy Nguyên), dự án xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính (quận Hồng Bàng) và đường nối nút giao thông Nam cầu Bính với nút giao thông ngã tư Tôn Đức Thắng – đường Máng nước – Quốc lộ 5 (huyện An Dương), dự án chỉnh trang bờ sông Tam Bạc đoạn từ cầu Tam Bạc đến cầu Lạc Long. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và Lãnh đạo các Sở, Ban ngành, địa phương, Tập đoàn Vingroup.
Tổng giám đốc Phạm Hữu Sơn báo cáo Bí Thư thành ủy Lê Văn Thành tại hiện trường dự án cầu Vũ Yên
Dự án xây dựng cầu Vũ Yên nằm trên đường trục quy hoạch của khu công nghiệp VSIP và kết nối vào đường trục chính khu du lịch sinh thái đảo Vũ Yên. Dự án được đầu tư xây dựng sẽ tạo ra hướng kết nối bằng đường bộ từ thành phố Hải Phòng vào Khu du lịch sinh thái trên đảo Vũ Yên, phá vỡ hình thế ốc đảo của đảo Vũ Yên, tạo thêm động lực phát triển khu vực Bắc sông Cấm, huyện Thủy Nguyên và khu vực đảo Vũ Yên.
Việc xây dựng cầu Vũ Yên tạo kết nối đường bộ giữa đảo Vũ Yên với VSIP và thành phố Hải Phòng là rất quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển khu Bắc sông Cấm, VSIP, huyện Thủy Nguyên và đảo Vũ Yên, cần phải triển ngay nhằm đạt mục tiêu đến cuối năm 2017 phải hoàn thành, trong đó nguồn lực xây dựng phần cầu sử dụng vốn xã hội hóa của Tập đoàn Vingroup. Quy mô công trình đảm bảo tính phù hợp với thực tiễn và quy hoạch phát triển, trong đó cần xem xét lại quy mô cấp sông, tĩnh không thông thuyền, bề rộng công trình. Đối với phần đường dẫn phía VSIP, đề nghị VSIP tập trung triển khai ngay để đáp ứng tiến độ cùng với tiến độ phần cầu. Các sở, ban, ngành và địa phương chủ động, tích cực phối hợp giải quyết các thủ tục liên quan để đáp ứng tiến độ thực hiện, chủ động đề xuất cách làm sáng tạo, linh hoạt. Vingroup đầu tư xây dựng cầu và đường dẫn bên đảo Vũ Yên cầu bằng vốn của Tập đoàn để đảm bảo khai thác thông tuyến.
Tổng giám đốc Phạm Hữu Sơn báo cáo tại hội nghị
Đối với dự án Nút giao thông Nam cầu Bính và đường nối giữa nút giao thông Nam cầu Bính với nút ngã tư Tôn Đức Thắng – đường Máng nước – QL5 có tổng mức đầu tư dự kiến là 2.477 tỷ đồng, quy mô thiết kế phương án nút giao khác mức 2,5 tầng, hầm chui hướng Bạch Đằng – Hồng Bàng, cầu vượt hướng Bính – đường vành đai 2. Thường trực Thành ủy đã có Thông báo đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính và bổ sung nội dung đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ nút giao qua sông Rế đến ngã 4 Tôn Đức Thắng – Máng nước – Quốc lộ 5. Các đơn vị cần tập trung cao độ để trình dự án trong tháng 9, trình UBND, HĐND thành phố phê duyệt.
Về dự án chỉnh trang hai bờ sông Tam Bạc đoạn từ cầu Tam Bạc đến cầu Lạc Long, đây là hạng mục kè sông nằm ở khu vực trung tâm thành phố, do vậy phương án xây dựng cần phải đảm bảo đẹp, an toàn, đảm bảo cảnh quan đô thị xứng đáng với đô thị loại 1, giải pháp thiết kế kè cần phải đảm bảo việc giữ nước của sông Tam Bạc. Việc lựa chọn giải pháp thiết kế, vật liệu xây dựng cần được lựa chọn kỹ càng, trên tinh thần phải làm đẹp nhưng tiết kiệm.
Theo Trung tâm KCCT