Sáng ngày 3.7, Ủy ban nhân dân TP Hồ chí Minh, Sở GTVT TPHCM tổ chức khánh thành cầu vượt bằng thép chữ Y trên đường Trường Sơn và nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn,
Cầu vượt nút giao đường Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài do TEDI thiết kế là cầu vượt dạng dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu BTCT hình chữ Y, nhánh trường sơn ga quốc tế gồm 8 nhịp dài 300m, nhánh trường sơn ga quốc nội dài 150m. Đây là cầu chữ Y dạng kết cấu hộp thép liên hợp bản mặt cầu BTCT đầu tiên liên tục toàn cầu.
Công trình được xây dựng theo Cơ chế đặc thù theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 2092/TTg-KTN ngày 21/11/2016 và công văn số 188/UBND-ĐT ngày 13/01/2017 của Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh về cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng 02 công trình cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn và nút giao thông Nguyễn Thái Sơn/Nguyễn Kiệm.
Thực tế vừa qua, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang ngày quá tải, công suất thiết kế của sân bay khoảng 25 triệu khách/năm, tuy nhiên đến nay đã khai thác ở mức 32,5 triệu khách/năm. Các tuyến đường kết nối với sân bay thường xuyên ùn ứ giao thông. Do đó việc xây dựng cầu vượt nút giao đường Trường Sơn-Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành đai ngoài và cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn-Nguyễn Kiệm là hết sức cấp bách, cần thiết. Đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng nhằm giảm ùn tắc, TNGT đã được thông qua tại Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020.
Theo Văn phòng TEDI