ham-thu-thiem

Tên dự án: Dự án xây dựng đại lộ Đông – Tây

Chủ đầu tư: Ban QLDA Đại lộ Đông Tây

Ngân sách dự án: Vốn vay ODA

Thời gian thực hiện: Hợp long 9/2010

Vị trí dự án: Tạo trục giao thông vượt sông Sài Gòn

Đơn vị tư vấn thiết kế:Liên danh Công ty Tư vấn quốc tế Thái bình dương (PCI) và OC-TEDI

Đơn vị thi công:

Đơn vị giám sát thi công: Liên danh Công ty Tư vấn quốc tế Thái bình dương (PCI) và OC-TEDI

 

Hầm Thủ Thiêm là công trình chính của Dự án được thực hiện theo Phương án Hầm Dìm vượt sông Sài gòn. Phương án này có nhiều ưu thế hơn do có thể tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng và thời gian thi công. Cùng lúc với việc đào hầm, các cấu kiện cơ bản như vỏ Hầm, nắp đậy đầu hầm sẽ được đúc sẵn, sau đó đưa vào vị trí đã đào đủ độ sâu để đánh chìm xuống. Chiều dài hầm dìm chỉ bằng 1/3 so với hầm đào kiểu TBM.

Công trình có tuổi thọ theo thiết kế là 100 năm, thi công và khai thác trong điều kiện địa chất yếu và phức tạp như ở TP Hồ Chí Minh.

Hiện nay, ở khu vực Đông nam Á, Việt nam là nước đầu tiên xây dựng loại hầm này.

Theo thiết kế, vấn đề an toàn được bảo đảm bằng các hệ thống kỹ thuật bên trong hầm , như thông gió, bơm nước, cấp nước, hút ẩm, chiếu sáng, thông tin liên lạc, báo động, Chống cháy nổ và những bộ phận đo độ ồn, độ ẩm, khói bụi. Được điều khiển thông qua Trung tâm điều khiển được xây dựng ở phía Thủ Thiêm. Hai bên hông hầm có hai đường thoát hiểm.

Các Thông số cơ bản:

+ Chiều dài Hầm Thủ Thiêm:         1.49km, Trong đó phần hầm dìm: 372m, số đốt hầm là 4.

+ Cấp đường trong hầm:               Đường Việt nam cấp I

+ Tốc độ thiết kế:                           60km/h

+ Dốc dọc tối đa:                            4.0%

+ Số làn xe:                                    3 làn (mỗi hướng)

+ Chiều rộng đường xe chạy:        11.5m (0.5+3.5×3+0.5); vai đường 0.5m

+ Chiều rộng dải phân cách giữa:  1.8m (Hầm và đường dẫn)

+ Dốc ngang:                                  2%

untitled-1
untitled-2
canh-5