Căn cứ chương trình Mục tiêu năm 2023 của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP (TEDI), Ngày 26/12/2023, Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải – CTCP (TEDI) đã tổ chức thành công Hội nghị báo cáo các giải pháp và Lễ trao giải
Giải thưởng sáng tạo Khoa học công nghệ TEDI năm 2023 (sau đây gọi tắt là Hội nghị)
Tham dự Hội nghị có ông Phạm Hữu Sơn – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TEDI, các Ông Phó Tổng Giám đốc TEDI và các ông bà là Giám đốc, Phó Giám đốc các Công ty; Trưởng/ phó các đơn vị trực thuộc cùng khoảng 200 cán bộ kỹ sư TEDI.
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT đã phát động Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ TEDI. Mục đích của Giải nhằm tôn vinh những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo KHCN trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, máy tính, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và xử lý số liệu lớn có giá trị, đã được áp dụng thành công tại các đơn vị.
Bên cạnh đó Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ TEDI cũng là cơ hội để giới thiệu giải pháp đó đến với các đơn vị/ cá nhân trong Tổng công ty để không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản xuất chung của TEDI trong bối cảnh các cuộc cách mạng KHCN 4.0 hiện nay, đồng thời từng bước nâng cao sức ảnh hưởng về KHCN của TEDI đối với ngành GTVT nói riêng và xã hội nói chung.
Giải thưởng sáng tạo Khoa học công nghệ TEDI không những vinh danh các kỹ sư mà còn là nơi thể hiện sự lớn mạnh và tầm ảnh hưởng của mỗi đơn vị trong TEDI. Năm nay, Ban Tổ chức Giải thưởng đã nhận được 18 giải pháp đăng ký đến từ các Trung tâm và các Công ty con thuộc TEDI. Sau vòng Sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 12 giải pháp vào vòng Chung khảo. Đây là các giải pháp đáp ứng các tiêu chí của Giải thưởng và có khả năng áp dụng rộng rãi vào SXKD, mang lại hiệu quả thiết thực cho người sử dụng.
Hội nghị đã nghe 08/12 nhóm tác giả trình bày nội dung các giải pháp sau:
TT |
TÊN GIẢI PHÁP |
NHÓM THỰC HIỆN |
1 |
Ứng dụng các công cụ Dynamic trong AutoCad và một số cải tiến quy trình làm việc giúp tăng hiệu suất trong quá trình thực hiện bản vẽ 2D truyền thống |
Trung tâm TVTK Kết cấu công trình KS. Nguyễn Ngọc Anh KS. Nguyễn Văn Lâm KS. Nguyễn Văn Thuật |
2 |
Đồng bộ hóa mô hình thiết kế BIM và mô hình tính toán kết cấu để tối ưu hóa thiết kế cáp dự ứng lực dây văng công trình cầu Rạch Miễu 2 |
Trung tâm KS. Lê Huy Phú KS. Phạm Văn Dương KS. Trần Văn Trường KS. Nguyễn Văn Tập |
3 |
Ứng dụng ngôn ngữ lập trình Python để đẩy nhanh công tác tính toán Kết cấu phần dưới công trình |
Trung tâm KS. Phạm Quang Vũ KS. Trần Xuân Cương KS. Nguyễn Đình Dũng KS. Phan Văn Thắng |
4 |
Ứng dụng phần mềm Civil 3D, Cimax, Infrawork và Twinroom để thiết kế phối cảnh hướng đến ứng dụng BIM trong các dự án thiết kế của đơn vị |
Trung tâm TVTK ThS. Nguyễn Ngọc Tiên ThS. Văn Anh Tuấn ThS. Lưu Trung Hiếu KS. Phan Trung Thuận KS. Lâm Nữ Bảo Linh KS. Nguyễn Đăng Trung ThS. Bùi Thanh Sơn |
5 |
Vẽ Biểu đồ chạy tàu tự động phục vụ nghiên cứu các dự án đường sắt |
Trung tâm Tư vấn công trình Sắt Bộ KS. Đái Xuân Hải ThS. Đoàn Văn Thắng ThS. Hà Văn Quảng |
6 |
Giải pháp thu thập số liệu đa nền tảng công nghệ mới trong khảo sát địa hình công trình giao thông, đáp ứng quá trình thiết kế xây dựng theo mô hình BIM. |
Trung tâm Số liệu cơ bản ThS. Phạm Văn Tuấn ThS. Võ Thanh Bình ThS. Nguyễn Quang Thành ThS. Vũ Ngọc Quang |
7 |
Phần mềm CadKmz hỗ trợ Chủ nhiệm, Chủ trì thiết kế đường trong công tác đề xuất, lựa chọn các phương án tuyến đường. |
HECO ThS. Lê Huy Thắng |
8 |
Ứng dụng công nghệ BIM và AI trong khảo sát, thiết kế công trình giao thông |
RECO KS. Trần Duy Anh KS. Lê Duy Hòa ThS. Nguyễn Hữu Việt |
Các đại biểu tham dự Hội nghị đã có những thảo luận sôi nổi và đánh giá cao các giải pháp được trình bày.
Sau đây là một vài hình ảnh của Hội nghị: