Sáng ngày 19/9/2020, tại thành phố Bà Rịa, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp Triển khai Dự án đầu tư xây dựng Đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Hội nghị đã nghe đơn vị tư vấn là Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) báo cáo chi tiết về Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu.
Tại cuộc họp này, Tư vấn TEDI đã đưa ra các giải pháp thiết kế chính của dự án để đảm bảo theo sát mục tiêu của dự án. Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng cao trên đoạn tuyến, rút ngắn thời gian đi lại trên hành trình từ Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh đi Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng Đông Nam Bộ, phát huy hiệu quả đầu tư của các dự án đường cao tốc và quốc lộ trong khu vực đã hoàn thành đưa vào khai thác như đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; QL.51 mở rộng với quy mô 06 làn xe cơ giới và sắp đưa vào sử dụng như đường cao tốc Bến Lức – Long Thành và đường liên cảng Cái Mép, Thị Vải.
Dự án sẽ được xây dựng với quy mô: Đường cao tốc với tốc độ thiết kế 100km/h; Tuyến nối ra cảng Cái Mép, đường cấp III, tốc độ 80km/h.Chiều dài tuyến cao tốc: 59,80km
Điểm đầu dự án: Nối với tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Biên Hòa, vị trí cách ngã ba Vũng Tàu 6,5km (cách điểm giao giữa tuyến tránh Biên Hòa với Quốc lộ 51 khoảng 1,5km).
Điểm cuối dự án: Có 2 điểm cuối, điểm cuối số 1 nối ra khu vực cụm cảng quốc tế Thị Vải – Cái Mép (Km46+800); điểm cuối số 2 tại Km59+800 (theo lý trình đường cao tốc) tại khu vực nút giao Vũng Vằn.
Hiện nay, Dự án đang lập báo cáo tiền khả thi để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.