TTO – Đây là công trình cầu đầu tiên của TP Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy – bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng của thành phố này.
Cầu Trần Hoàng Na sẽ là điểm nhấn cho đô thị TP Cần Thơ khi hoàn thành – Ảnh: LÊ DÂN
Ngày 18-9, Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối liền quận Cái Răng và Ninh Kiều.
Ông Lê Văn Sơn, giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ, cho biết cầu Trần Hoàng Na có chiều dài gần 600m, rộng 23m, được xây dựng vĩnh cửu bằng kết cấu vòm thép, bêtông cốt thép dự ứng lực.
Công trình thiết kế có vận tốc 60km/h, thời gian thi công 22 tháng, tổng vốn đầu tư 791 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA.
Thông tin chi tiết cầu Trần Hoàng Na được đặt tại công trình để người dân theo dõi, giám sát – Ảnh: LÊ DÂN
Ông Đào Anh Dũng, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng công trình cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.
Công trình giúp giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa quốc lộ 1 với các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Đồng thời là công trình có kiến trúc đẹp, tạo điểm nhấn cho đô thị TP Cần Thơ, mở ra cơ hội để ngành du lịch, thương mại dịch vụ tăng tốc, bứt phá trong tương lai.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cầu đầu tiên của TP Cần Thơ được lấy ý kiến rộng rãi về phương án kiến trúc, vừa đảm bảo chức năng giao thông thủy – bộ, vừa mang kiến trúc cảnh quan đặc trưng của thành phố.
Nguồn: Tuoitre.vn