Dự án xây dựng cầu Đông Trù ( Hà Nội) bắc qua sông Đuống, nằm trên quốc lộ 5 kéo dài, là cây cầu trọng điểm khu vực phía Đông Bắc của Hà Nội nối liền huyện Đông Anh và quận Long Biên. Đây là một trong những cây cầu có vai trò quan trọng, góp phần giảm áp lực cho các tuyến giao thông khác của Thủ đô Hà Nội.
Cầu Đông Trù do Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP (TEDI) thực hiện công tác tư vấn thiết kế, gồm 3 nhịp cầu đôi, bề rộng mặt cầu 54,5 m, có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam (80+120+80)m, rộng B=54.5m. Móng CKN đường kính D=2.0m, dài 40m. Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8.
Cầu dài 1.140 m, thiết kế 8 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu 54,5 m (rộng nhất Việt Nam hiện nay) và 2 làn đường sắt đô thị. Ngoài hệ thống đường dẫn 2 đầu, cầu gồm 3 nhịp chính; trong đó 2 nhịp biên dài 80 m và nhịp giữa sông dài 120 m.
Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bêtông nhồi trong vòm thép.
Kết cấu phần dưới cầu là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40 – 60m, thân trụ đặc.
Cầu Đông Trù đi vào hoạt động giúp việc di chuyển giữa hai bờ sông Hồng, sông Đuống trở nên thuận tiện, góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh phía Tây và Tây Bắc; đồng thời cây cầu này cũng là biểu tượng kiến trúc trong khu vực, đánh dấu sự đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại.