Trong những năm qua, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế GTVT (TEDI) không ngừng ứng dụng sáng tạo các công nghệ tiên tiến và các hệ quy trình, công nghệ, kỹ thuật mới của nước ngoài vào lĩnh vực khảo sát, thiết kế các công trình xây dựng GTVT ở Việt Nam. Hầu hết các công ty tư vấn thiết kế nước ngoài thực hiện các dịch vụ tư vấn xây dựng tại Việt Nam đã hợp tác với TEDI tham gia công tác khảo sát, tư vấn một cách hiệu quả để triển khai một số dự án sử dụng nguồn vốn của JBIC, ADB, JICA, WB, EDCF, EXIMBANK, UNDP…, và các tổ chức cho vay, tài trợ vốn quốc tế khác. Một số dự án tiêu biểu do TEDI tham gia thực hiện dịch vụ tư vấn xây dựng được đánh giá cao có thể kể đến như: Quy hoạch cơ bản phát triển sông Hồng đoạn qua Hà Nội, Đường ô tô cao tốc Hà Nội –  Hải Phòng, Đại lộ Đông – Tây TP. Hồ Chí Minh, Hầm đường bộ qua đèo Hải Vân, Cầu Thanh Trì, Cầu Bãi Cháy, Cầu Nhật Tân, Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Cảng Hải Phòng, Cải Cái Lân… Tổng Công ty cũng đã mở rộng thị trường tư vấn thực hiện dự án tại một số nước trong khu vực như Lào (Đường 18B, Đường 2E, Đường 3206), Campuchia (Đường 78 đoạn Banlung – Biên giới Campuchia – Việt Nam), Myanma ( Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 tại Yangon ) và tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp Hội tư vấn xây dựng Việt Nam (VECAS) trong việc phát triển các mối quan hệ với các tổ chức tư vấn quốc tế. Có thể nói rằng, hợp tác quốc tế đã góp phần không nhỏ vào quá trình thiết lập vị trí của TEDI trên bản đồ các hãng tư vấn quốc tế.

TEDI luôn tự hào đang là đối tác của hơn 70 tổ chức, các hãng tư vấn quốc tế có uy tín đến từ 35 nước và vùng lãnh thổ trong đó có các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Anh, Pháp, Hàn Quốc; TEDI là điểm đến tin cậy của các tổ chức, công ty muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam. Lĩnh vực Hợp tác tác quốc tế đã góp phần tích cực vào quá trình hội nhập quốc tế về chất lượng kỹ sư của TEDI.

Thông qua việc hợp tác và liên danh liên kết với các hãng tư vấn nước ngoài để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông ở Việt Nam, TEDI có được cơ hội rất tốt để học tập, nâng cao kiến thức, tiếp cận các phương thức quản lý điều hành, từ những khái niệm, phương pháp phân tích, quản lý, thu thập số liệu, thiết lập và trình bày sản phẩm hồ sơ đến việc ứng dụng KHCN mới trong công việc khảo sát chuyên ngành. Các chuyên gia của TEDI với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn cao khi tham gia các dự án có nguồn vốn nước ngoài đã đảm đương được các chức danh Trợ lý kỹ sư thường trú, Đồng Chủ nhiệm dự án, Phó Giám đốc dự án được chuyên gia nước ngoài đánh giá cao. Có thể nói, TEDI luôn quan tâm và sẵn sàng hợp tác, liên danh với các doanh nghiệp nước ngoài trong những dự án phát triển cơ sở hạ tầng GTVT nhằm góp phần xây dựng đất nước và vun đắp cho mối quan hệ ngoại giao ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước trên thế giới./.