Sáng nay, cầu vượt nút giao An Dương – Thanh Niên chính thức thông xe, đưa vào khai thác.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Bộ GTVT, TP Hà Nội cắt băng thông xe cầu vượt nút giao An Dương
Sáng nay (11/10), công trình cầu vượt nút giao An Dương – đường Thanh Niên đã hoàn thành, chính thức thông xe đưa vào vận hành. Đến dự và cắt băng thông xe có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, lãnh đạo Bộ GTVT, TP Hà Nội và các cơ quan chức năng.
Tại lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, kể từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài năm 2015 tạo thêm một tuyến đường trục chính đô thị kết nối sân bay Nội Bài với trung tâm thành phố. Lưu lượng phương tiện kết nối với trung tâm chính trị Ba Đình và các cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì cũng tăng đột biến, tạo áp lực rất lớn lên nút giao An Dương – đường Thanh Niên, tuyến đê Nghi Tàm, khiến khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.
“Để nhanh chóng giải quyết tình trạng ùn tắc này, TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên theo cơ chế đặc thù. Trong quá trình thi công, thành phố cũng thường xuyên giám sát, kiểm tra nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn đê điều và công tác ATGT”, ông Chung nói.
Cũng theo ông Chung, việc thông xe công trình cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên sau hơn 10 tháng thi công có ý nghĩa rất quan trọng, vừa giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, tạo sự kết nối thuận lợi giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài, vừa gia cố vững chắc đê điều đảm bảo an toàn phòng, chống lũ, tạo được cảnh quan đô thị trong khu vực.
Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, cầu vượt An Dương – đường Thanh Niên được khởi công vào tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỷ đồng. Cầu vượt có chiều dài 271m, rộng 10m, 7 nhịp cầu, được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L.
Theo ông Tuấn, đây là cây cầu thứ 11 ở Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn và cũng là một trong 8 công trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Khi thông xe, cầu vượt này sẽ giúp giải tỏa ùn tắc thường xuyên cho nút giao An Dương – Thanh niên, tạo hướng kết nối nhanh từ trung tâm Hà Nội tới sân bay Nội Bài.
Một số hình ảnh ghi nhận tại lễ thông xe cầu vượt nút giao An Dương – đường Thanh Niên trong sáng nay (11/10):
Những chiếc xe di chuyển đầu tiên lên cầu vượt nút giao An Dương – Thanh Niên trong ngày 11/10
Cầu vượt nút giao An Dương – Thanh Niên giúp điều chỉnh kết cấu đê Hữu Hồng đoạn từ Km62+500 đến Km63+600 (từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương) dài khoảng 1,1km bằng việc thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép đảm bảo an toàn chống lũ
Cây cầu thứ 11 ở Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn cũng được nhiều người dân chiêm ngưỡng nhân ngày thông xe
Ngay từ sáng sớm lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến đường đã đông. Tuy nhiên, việc thông xe công trình cầu vượt tại nút giao An Dương – đường Thanh Niên sẽ giúp Hà Nội giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, tạo kết nối thuận lợi giữa Trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài
Sau khi thông xe, cầu vượt cũng giúp Hà Nội thực hiện được việc gia cố vững chắc đê điều, đảm bảo an toàn phòng, chống lũ và tạo được cảnh quan đô thị trong khu vực, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung của Thủ đô
Nguồn www.baogiaothong.vn