Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn cầu Mỹ Thuận 2 đã lựa chọn xong tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật…
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Dự kiến, cuối năm 2019, một số gói thầu của dự án sẽ khởi công xây dựng
Thông tin từ Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) cho biết, dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn cầu Mỹ Thuận 2 đã lựa chọn xong tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật.
Theo đó, liên danh trúng thầu tư vấn khảo sát, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, dự toán, cắm cọc GPMB và mốc lộ giới tại dự án gồm hai doanh nghiệp: Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) – Công ty CP Xây dựng VNC. Giá trị trúng thầu là hơn 30 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 10 tháng, kể từ 28/1/2019.
Được biết, dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 là một trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020. Điểm đầu dự án khớp nối với tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, điểm cuối tiếp nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại vị trí nút giao đầu tuyến QL80. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 6,6km.
Sau khi hoàn thành vào năm 2023, dự án sẽ kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đang được đầu tư xây dựng; giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận hiện nay nói riêng và QL1A nói chung.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đinh Công Minh, Phó giám đốc Ban QLDA 7 (chủ đầu tư) cho biết, công trình có tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. “Dự kiến, cuối năm 2019, một số gói thầu của dự án sẽ khởi công xây dựng. Riêng phần cầu chính dây văng do yếu tố kỹ thuật phức tạp sẽ khởi công vào năm 2020 và sẽ hoàn thành trong 43 tháng thi công, kết thúc vào năm 2023”, ông Minh nói.
Theo baogiaothong.vn