Ngày 08/4/2023, theo chương trình công tác của Ban Quản lý dự án 6, Ban QLDA và Liên danh Tư vấn đã có buổi làm việc kiểm tra hiện trường, kiểm điểm tiến độ và kế hoạch triển khai của Dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Tham gia đoàn công tác gồm có ông Trần Hữu Hải – Giám đốc Ban QLDA 6, ông Phạm Hữu Sơn – Tổng giám đốc TEDI, ông Hoàng Văn Thọ – Giám đốc HECO, ông Nguyễn Minh Vũ – Giám đốc BRITEC và Giám đốc A2Z cùng nhiều cán bộ kỹ sư thực hiện dự án.
Đoàn công tác kiểm tra tại khu vực cuối tuyến dự án thành phần 2
Dự án có tổng chiều dài khoảng 117,5 km, quy mô 4 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80-100 km/h, giai đoạn 1 đầu tư 4 làn hạn chế, riêng 7,7km đầu tuyến đầu tư với quy mô hoàn chỉnh, được phân chia thành 03 dự án thành phần. Trong đó Dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 37 km, gồm 04 hầm xuyên núi với tổng chiều dài hầm khoảng 2,7 km, 38 vị trí cầu cạn, cầu vượt sông suối, đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án tại Quyết định số 238/QĐ-BGTVT ngày 10/3/2023 với tổng mức đầu tư khoảng 10.400 tỷ đồng. TEDI là thành viên đứng đầu liên danh (TEDI-HECO-BRITEC-A2Z) thực hiện gói thầu TV04: Tư vấn khảo sát, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, lập dự toán xây dựng công trình; khảo sát lập hồ sơ và thi công cắm cọc mốc lộ giới đường bộ dự án thành phần 2.
Họp kiểm điểm tiến độ, kế hoạch triển khai tại Ban điều hành dự án tại M’Đrắk
Dự án có điều k iện địa hình đồi núi cao, chia cắt mạnh, đường tiếp cận khó khăn, điều kiện địa chất phức tạp, Tổng giám đốc nhắc nhở các đơn vị khảo sát, thiết kế cần lưu ý một số nội dung: rà soát lại tiến độ thực hiện, đảm bảo tính khả thi và bám sát tiến độ chung của dự án; dự án có khối lượng cầu cạn nhiều, cần rà soát, nghiên cứu giải pháp kết cấu cầu hợp lý, tiết kiệm nhất, phương án bố trí mặt bằng công trường, bãi đúc dầm, phương án thi công phù hợp điều kiện thực tế…; tận dụng tối đa vật liệu đào hầm, vật liệu đào nền đường, xem xét cân đối với tiến độ của cả dự án; xem xét bổ sung khảo sát các vị trí đổ vật liệu thừa gần tuyến, thuộc phạm vi đất công để giảm chi phí vận chuyển đổ vật liệu thừa, bổ sung phương án cấp điện lưới phục vụ thi công và khai thác công trình sau này. Trên cơ sở số liệu khảo sát địa hình đã hoàn thành, yêu cầu các đơn vị rà soát hướng tuyến, cao độ đường đỏ, bố trí công trình cầu hầm (thiết kế cơ bản), đặc biệt lưu ý khối lượng đào hầm và thiết kế ổn định mái dốc…; đường công vụ phải kết nối để thành một mạng liên thông có thể đi lại dọc tuyến thuận lợi trong quá trình thi công cũng như kiểm tra tuyến,…
Báo cáo Phương án thiết kế tại khu vực nút giao Trường Sơn Đông Km52+167
Xem xét Phương án thiết kế tại khu vực yên ngựa Km47+400
Báo cáo Phương án thiết kế tại khu vực cầu sông Chò Km36+100
Tổng giám đốc Phạm Hữu Sơn cũng đã thăm hỏi điều kiện ăn ở, làm việc, động viên, nhắc nhở các kỹ sư của TEDI đang khẩn trương triển khai công tác khảo sát tại hiện trường dự án, khắc phục các khó khăn,…phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các số liệu khảo sát để phục vụ công tác thiết kế.
Giám đốc Ban QLDA 6 Trần Hữu Hải và Tổng giám đốc TEDI Phạm Hữu Sơn tặng quà động viên các kỹ sư khảo sát