ch2
  1. Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Hoàng Hoa Thám – Cộng Hòa
  2. Địa điểm xây dựng: Quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh
  3. Năm khởi công: 2013
  4. Năm hoàn thành: 2013

Các đặc điểm nổi bật của dự án:

– Xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Cộng Hòa. Xây dựng các nhánh đường ra vào nút và hai bên hông cầu; cải tạo nút giao, cắt xén vỉa hè và mở rộng lòng đường xe chạy; Cầu được xây dựng bằng thép, bê tông cốt thép (BTCT):gồm 7 nhịp liên tục, dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu BTCT, bố trí theo sơ đồ nhịp 32+5×40+32, chiều dài toàn cầu 267.75mm . Mặt cắt ngang gồm hai dầm hộp thép bề rộng B=9.5m. Độ nghiêng sườn hộp 1:4, chiều cao bản bụng dầm thép Hb=1.2m. Bản mặt cầu bằng BTCT dày tối thiểu 175 mm, bê tông asphalt dùng nhựa polime dày 70mm, lớp phòng nước dạng phun.

– Bệ, thân mố, bệ trụ cầu bằng BTCT đổ tại chỗ trên nền móng cọc dự ứng lực D=0.5m. Thân trụ bằng thép, dạng cột thẳng, mặt cắt ngang cột hình tròn; các trụ tại vị trí có thể chịu tác động va xe được nhồi bê tông; xà mũ trụ bằng thép tổ hợp;

Mô tả ứng dụng khoa học công nghệ, phần mềm tiên tiến:

– Giải pháp thiết kế nút giao hợp lý sau khi xây dựng cầu đã giảm ùn tắc giao thông trong giai đoạn hiện nay tại nút giao Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám.

– Về kết cấu cầu vượt thép Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám có kết cấu dầm hộp thép liên hợp bản mặt cầu BTCT liên tục.

– Dầm cầu chính được chế tạo trong xưởng và cẩu lắp tại hiện trường, móng trụ, mố cầu: sử dụng cọc BTCT DƯL ly tâm đúc sẵn trong nhà máy.. Giải pháp thi công phù hợp với điều kiện vừa thi công vừa phân luồng đảm bảo giao thông khu vực dự án đẩy nhanh tiến độ thi công dự án; công trình hoàn thành với tiến độ 4 tháng.

– Tính toán tổng thể cầu bằng phần mềm RM space frame 2004, tính toán các vị trí chịu lực cục bộ bằng Midas FEA và Ansys