Cầu Sài Gòn trên tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đã chính thức hợp long.
Chủ tịch UBND TP.HCM cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghi thức đổ bê tông, chính thức hợp long cầu Sài Gòn.
Ngày 30/9, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức lễ hợp long cầu Sài Gòn, trong dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên.
Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT, cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan ban ngành liên quan.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, cầu Sài Gòn trên tuyến Metro được làm bằng bê tông cốt thép, kết cấu dầm hộp liên tục 3 nhịp. Chiều dài của cầu là 267,5 mét, chiều rộng 11,1 mét.
Công trình được bắt đầu thi công xây dựng vào tháng 12/2013 với công nghệ đúc hẫng cân bằng. Sau gần 3 năm triển khai thi công, công trình được hoàn thành và chính thức hợp long (nối liền cầu) vào ngày hôm nay.
Theo ông Quang, đây là thời điểm đánh dấu chuyển sang một giai đoạn mới trong quá trình thi công xây dựng tuyến Metro số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên. Cầu Sài Gòn trên tuyến Metro là cầu đặc biệt đầu tiên tiên được hợp long trong 5 cầu. Bốn cầu còn lại là cầu Văn Thánh, cầu Điện Biên Phủ, cầu Rạch Chiếc, cầu vượt Xa Lộ Hà Nội đang được triển khai thi công.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là một trong những công trình trọng điểm của TP. Mục tiêu thực hiện dự án là nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở cửa ngõ Đông Bắc, góp phần phát triển kinh tế – xã hội cho TP. Các gói thầu của dự án đều được triển khai đạt chất lượng và đảm bảo đúng tiến độ, đặc biệt là đảm bảo an toàn suốt quá trình thi công.
Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, đoạn qua Thảo Điền (quận 2, TP HCM).
Cầu Sài Gòn trên tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức hợp long
Ông Phong cũng thay mặt lãnh đạo TP gửi lời cảm ơn đến Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản, các Bộ ngành và đơn vị, cá nhân liên quan đã phối hợp làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp để đạt được những kết quả như ngày hôm nay.
Ông Phong cũng giao nhiệm vụ cho Ban quản lý đường sắt đô thị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ thi công, an toàn và đảm bảo kế hoạch đưa vào sử dụng năm 2020.
Nguồn báo www.baogiaothong.vn