default
  1. Tên dự án:Dự án Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả
  2. Địa điểm xây dựng: Quảnh Ninh
  3. Năm khởi công: 2019
  4. Năm hoàn thành:2022

Dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4399/QĐ-UBND, ngày 31/10/2018. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới (dự án được điều chỉnh nền đường từ 4 lên 6 làn xe vào tháng 8/2020,), vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 35m (điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long. Tuyến đi qua địa phận các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, thành phố Hạ Long; phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả. Tuyến kết thúc tại đường nối ra cảng Km6, TP Cẩm Phả).

Dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả khởi công vào tháng 8/2019 và khánh thành giai đoaạn 1 vào ngày 01/01/2022

Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả là công trình giao thông kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch của 2 trung tâm kinh tế, du lịch của tỉnh Quảng Ninh là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả

Trên tuyến sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, QL 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương, thuận lợi cho hoạt động GTVT. Đồng thời, tuyến đường góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho QL 18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long – Cẩm Phả, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua.

Đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả được khởi công từ tháng 9/2019 đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long) và Quang Hanh (TP Cẩm Phả). Trên tuyến có nhiều công trình cầu cống, đường trên biển và đặc biệt có công trình Hầm xuyên núi. Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô lớn nhất Việt Nam và cũng là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh

Việc đầu tư đường hầm xuyên núi thay cho giải pháp xẻ núi làm đường sẽ làm giảm thiểu tác động môi trường, giữ gìn cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, giữ vững môi trường của hệ thống núi đá vôi khu vực, hạn chế nguy cơ sạt lở đất đá mái ta luy 2 bên tuyến

Đến thời điểm hiện tại, tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật giai đoạn 1 (01/01/2022), đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi và biển với những cảnh quan đặc sắc, phong phú.

default
BB